Camera ban dem

 

1. Camera ban đêm là gì? 

Camera ban đêm là thiết bị camera quan sát được tích hợp công nghệ kỹ thuật cao có khả năng ghi lại hình ảnh vào ban đêm trong điều kiện ánh sáng kém cực tối. Camera quay đêm giúp nhìn rõ được hình ảnh sự vật và sự việc trong điều kiện không có ánh sáng,

Hiện nay có rất nhiều loại camera ban đêm tốt từ có dây đến không dây, không chỉ đa dạng về thương hiệu mà mỗi thương hiệu lại có nhiều loại khác nhau. Hiện nay có 2 loại phổ biến trên thị trường là camera ban đêm hồng ngoại và camera ban đêm có màu. Camera hồng ngoại với khả năng quan sát ban đêm rõ nét với hình ảnh đen trắng. Còn camera có màu với khả năng ghi hình buổi tối có màu sắc cực kỳ rõ ràng.

camera có màu ban đêm
Camera ban đêm cho phép nhìn thấy rõ mọi chuyển động dù trong điều kiện thiếu sáng

2. Camera hồng ngoại là gì?

Camera hồng ngoại còn được gọi là IR Camera (Infra-red Camera), nó được trang bị thêm đèn Led hồng ngoại và hoạt động dựa trên cảm quang (light sensor). Nó hoạt động vào ban đêm giúp quan sát khu vực hiệu quả rõ nét thông qua màu trắng đen của hình ảnh được ghi hình.

Đèn led hồng ngoại sử dụng tia hồng ngoại để hoạt động hỗ trợ quan sát. Tia hồng ngoại là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng có thể nhìn thấy ( ánh sáng đỏ ) vì thế tia sáng này không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Ngoài đèn LED, camera hồng ngoại ban đêm còn dùng ống tăng cường hấp thụ cũng như khuếch đại ánh sáng. Nó có nhiệm vụ điều chỉnh cường độ ánh sáng đi qua ống kính.Ban ngày, camera hồng ngoại hoạt động giống như một chiếc camera thông thường. Đến khi ánh sáng có sự thay đổi, cảm biến ánh sáng cũng sẽ thay đổi tương ứng. Khi đó, đèn hồng ngoại sẽ căn cứ vào cảm biến để tự động kích hoạt chế độ ghi hình ở khu vực tối và hình ảnh từ camera hồng ngoại hiển thị dưới dạng trắng đen hoặc hình ảnh có ánh sáng xanh lá. Chế độ quan sát này giúp người dùng có thể nhìn được ban đêm cực kỳ hiệu quả.

Khi có những chuyển động bất thường, LED hồng ngoại có chức năng thu giữ hình ảnh chuyển động. Đồng thời camera sẽ phát ra loa hú cực lớn nhằm cảnh cáo đối tượng đáng nghi và sẽ tự động gửi cảnh báo về điện thoại của bạn.

camera quan sát ban đêm
Camera hồng ngoại được trang bị đèn hồng ngoại để nhìn rõ hơn ban đêm

3. Camera ban đêm có màu là gì? Công nghệ giám sát có màu ban đêm vượt trội

Một phân loại khác của camera ban đêm đó chính là camera ban đêm có màu. Đây là một sản phẩm có nhiều sự cải tiến vượt trội nhất trong số các dòng camera quan sát ban đêm.

3.1. Camera ban đêm có màu là gì?

Camera ban đêm có màu là camera giám sát quay lại được hình ảnh ban đêm có màu sắc. Có 2 công nghệ camera có thể ghi lại hình ảnh có màu sắc đó là công nghệ hồng ngoại tích hợp đèn Spotlight và công nghệ Starlight không cần hồng ngoại.

Công nghệ hồng ngoại tích hợp đèn chiếu sáng Spotlight hoạt động khi môi trường quan sát thiếu sáng, đèn Spotlight có thể tự động bật sáng và ghi hình có màu.

Trong khi đó, camera ban đêm có màu sử dụng công nghệ Starlight là camera trang bị thêm cảm biến hình ảnh ánh sao (Starlight) tiên tiến không cần hồng ngoại. Khả năng đặc biệt của công nghệ này làm chậm màn trập điện tử để thu được lượng ánh sáng nhiều hơn cho chip CCD. Do đó, loại camera này có thể cung cấp hình ảnh, video thể hiện màu sắc trung thực ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, giúp bạn dễ dàng xác định khuôn mặt người hay biển số xe,…

Những camera có màu ban đêm sử dụng cảm biến hình ảnh tốt và khử nhiễu tinh vi để hấp thụ thêm nhiều ánh sáng nhìn thấy hơn và nhạy hơn giúp khả năng quan sát ban đêm rõ ràng. Do đó, nó vẫn có thể ghi lại được những video, hình ảnh có màu tại những vị trí thiếu sáng trong khi camera thường chỉ hiển thị hình ảnh đen trắng trong điều kiện ánh sáng yếu.

So với những dòng camera hồng ngoại bình thường, camera có màu ban đêm tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo hình ảnh vượt trội, tự động chuyển hình ảnh từ trắng đen qua chế độ màu (color).

camera ghi hình ban đêm
Camera ban đêm có màu cho chất lượng hình ảnh sống động, chi tiết

3.2. Công nghệ camera nhìn đêm có màu vượt trội

Camera nhìn đêm có màu sở hữu những công nghệ vượt trội đem đến giải pháp giám sát tuyệt vời cho người dùng, cụ thể:

  • Có độ nét tốt hơn: Camera có màu ban đêm ứng dụng ống kính có tiêu cự từ 2.8 – 12mm và cảm biến siêu nhạy, độ phân giải HD giúp quan sát rõ hơn vào ban đêm.
  • Tầm nhìn xa được cải thiện (10 – 20m trong nhà và 20 – 30m ngoài trời): Sử dụng công nghệ mới với khả năng tạo nên những điểm sáng rõ ràng ở xa. Do đó, camera có thể dễ dàng xác định vật thể dù khoảng cách xa, ánh sáng yếu.
  • Hoạt động tốt dù ở trong điều kiện ánh sáng yếu: Camera starlight hỗ trợ khả năng tăng độ nét nên hình ảnh, video ghi lại có màu sắc chân thực, rõ ràng.
  • Công nghệ WDR (Wide Dynamic Range): giúp cân bằng ánh sáng, cải thiện chất lượng hình ảnh. Do đó, nó sẽ là sự lựa chọn lý tưởng ở những vị trí mà ánh sáng có độ tương phản cao.
  • Bộ lọc cắt hồng ngoại: Đảm bảo camera đem đến khả năng tái tạo màu trung thực, giúp thu được video, hình ảnh chất lượng cao dù là ngày hay đêm.

Nhìn chung, những dòng camera nhìn đêm có màu giúp cho hình ảnh có độ nét tốt hơn, cải thiện tầm nhìn xa, hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhờ những tính năng ưu việt này mà camera nhìn đêm có màu thường được ứng dụng trong lĩnh vực đặc thù như giao thông, an ninh, hỗ trợ các nhà quản lý giám sát và theo dõi để đưa ra quyết định chính xác hơn.

Nguồn tham khảo: https://2tcam.vn/blog/tu-van-camera/camera-quan-sat-ban-dem/

🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

https://www.google.com/search?q=2tcam&sca_esv=599429746&sxsrf

#2TCAM
#camera_ban_đêm
#camera_quan_sát_ban_đêm
#thiết_bị_camera_quan_sát_ban_đêm


https://linkhay.com/blog/1022343/camera-ban-dem

https://flic.kr/p/2psPGMA

https://issuu.com/2tcam/docs/camera_ban_dem

https://www.behance.net/gallery/189164807/Camera-ban-dem

https://diigo.com/0v2mkw


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Camera Quan Sát Có Dây - Sự Tin Cậy Trong Giám Sát và An Ninh

Lap camera quan sat khong day