Cac loai camera quan sat hien nay

 

1. Camera Analog (AHD, HD-CVI, HD-TVI camera)

Camera Analog (tiếng Anh là Analog CCTV camera) là loại camera giám sát có khả năng truyền tải tín hiệu dữ liệu video trên cáp UTP hoặc cáp đồng trục trở về đầu ghi analog (DVR – Digital Video Recorder) dưới dạng tín hiệu tuần tự (analog signal – định dạng tín hiệu kiểu truyền thống). Nhờ cơ chế này mà camera Analog sở hữu tốc độ truyền ổn định, hình ảnh mượt mà, không bị giật lag suốt quá trình sử dụng.

Camera analog phân biệt với các dòng camera quan sát khác ở điểm dây truyền tín hiệu là dây cáp đồng trục.

Camera Analog có giá thành thấp, được trang bị các công nghệ nén tín hiệu, video chuẩn analog như AHD, HD-TVI, HD-CVI nên giúp tín hiệu được truyền nhanh và ổn định. Camera có thể truyền tín hiệu ở các khoảng cách xa đến 500m. Bên cạnh đó, vì không có cấu hình địa chỉ IP phức tạp như camera IP nên camera Analog rất dễ dàng trong việc thi công lắp đặt. Dòng camera này còn được sản xuất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và tính năng.

Vì có giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt cũng như kết nối tín hiệu internet nên camera Analog được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng như camera cho các gia đình, căn hộ, nhà phố, biệt thự, khu hành lang, tường rào an ninh; camera quan sát cho các văn phòng, cửa hàng, doanh nghiệp; các công trình quy mô lớn như: khách sạn, bệnh viện, trường học, khu vui chơi; giám sát bãi đỗ xe máy, xe ô tô,..

các loại camera tốt nhất hiện nay
Camera Analog đảm bảo tốc độ truyền tín hiệu ổn định khi sử dụng

2. Camera IP

Camera IP (viết tắt của Internet Protocol – giao thức internet) là loại camera quan sát mới tiên tiến nhất, camera có dữ liệu hình ảnh được truyền dẫn dựa trên nền tảng tín hiệu kỹ thuật số và đã được mã hóa, xử lý từ bên trong rồi mới truyền tải tín hiệu qua môi trường cáp mạng internet.

Người dùng có thể phân biệt camera IP với các loại camera quan sát khác dựa vào loại dây kết nối tín hiệu. Camera IP luôn sử dụng dây cáp mạng (cáp CAT5 hoặc CAT6) để truyền tải tín hiệu từ camera về đầu ghi.

Camera IP có hình ảnh, màu sắc trung thực hơn camera Analog khi so sánh những sản phẩm cùng phân khúc, cùng độ phân giải. Dòng camera này hoạt động ổn định trong những môi trường thiếu sáng như hội trường, phòng họp,.. luôn cho ra màu sắc gần với thực tế nhất. Đối với loại camera này, bạn chỉ cần kết nối trực tiếp camera với modem là có thể giám sát camera từ xa mọi lúc mọi nơi qua internet mà không cần đầu ghi bởi vì camera IP có khả năng hoạt động độc lập trong môi trường mạng.

Mỗi sản phẩm camera IP đều chứa địa chỉ IP Address riêng biệt nhằm giúp việc quan sát và quản lý tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng cài đặt, sửa chữa, debug hay troubleshoot hệ thống. Camera IP được xếp vào phân khúc camera cao cấp vì được trang bị nhiều tính năng vượt trội như: độ phân giải cao/cực cao, khả năng chống ngược sáng WDR, chống nhiễu 3D-DNR trong môi trường ánh sáng yếu, Starlight, Night Breaker,…

Camera IP được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống camera chất lượng cao thuộc phân khúc trung đến cao cấp:

  • Camera IP được sử dụng trong các công trình lớn như cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, khách sạn, bệnh viện, resort.
  • Được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng, có khả năng giám sát chặt chẽ vấn đề an ninh, bảo mật, phòng chống tội phạm.
  • Camera thích hợp sử dụng cho những nơi công cộng, cần quản lý nhiều người như sân bay, bến tàu, chốt giao thông,…
  • Được sử dụng kết hợp với các dòng camera IP Wifi gia đình cho các gia đìnhđịnh, căn hộ, nhà phố, biệt thự.
các loại camera giám sát tốt nhất
Camera IP được đánh giá cao trong các loại camera quan sát hiện nay

3. Camera Wifi

Camera Wifi (còn được gọi là camera IP Wifi) là dòng camera IP được tích hợp bộ thu – phát sóng wifi, vậy nên còn được gọi là camera không dây. Dòng camera này truyền tín hiệu thông qua wifi mà không cần dùng đến jack cắm như các loại camera giám sát khác. Camera Wifi là sự lựa chọn cơ bản và đơn giản nhất cho hệ thống camera an ninh, bạn có thể kết nối camera trực tiếp qua sóng Wifi mà không cần phải kết nối dây điện phức tạp.

Có thể phân biệt camera Wifi với những dòng camera quan sát khác qua 3 đặc điểm sau đây:

  • Phân biệt dựa vào ăng-ten wifi: Các dòng camera Wifi thường được gắn 1 hoặc 2 ăng – ten để thu phát sóng wifi. Một số camera wifi vừa có kết nối không dây vừa thêm 1 cổng RJ45 để cắm cáp mạng Internet.
  • Phân biệt qua khe cắm thẻ nhớ: Camera không dây sẽ có 1 khe cắm thẻ nhớ để người dùng dễ dàng quan sát và lưu trữ hình ảnh từ camera.
  • Không có jack cắm tín hiệu: Các dòng camera có dây đều phải có cổng RJ45 (nếu là camera IP) hoặc cổng BNC Video Input (với các dòng camera Analog).

Camera Wifi có thể hoạt động độc lập mà không cần đầu ghi, lưu trữ dữ liệu trực tiếp trong thẻ nhớ. Nhờ đó, có thể dễ dàng trong công tác lắp đặt và thi công, di chuyển, thích ứng với mọi khu vực có phủ sóng wifi. Ngoài ra, camera còn được tích hợp nhiều tính năng vượt trội như cảnh báo chuyển động, đàm thoại 2 chiều, xoay góc 360 độ,.. và trang bị nhiều tính năng cao cấp của camera IP như starlight, Night Breaker, 3D-DNR,..

Nguồn tham khảo:https://2tcam.vn/blog/tu-van-camera/cac-loai-camera-quan-sat/

🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

https://www.google.com/search?q=2tcam&sca_esv=599429746&sxsrf

 

#2TCAM
#các_loại_camera_quan_sát_hiện_nay
#các_loại_camera_quan_sát
#camera_quan_sát_gồm_những_loại_nào

 

https://x.com/2tCam/status/1752987314006196326?s=20

https://diigo.com/0v8b2p

https://linkhay.com/blog/1038082/cac-loai-camera-quan-sat-hien-nay

https://flic.kr/p/2pvP8Kn

https://www.behance.net/gallery/190471139/Cac-loai-camera-quan-sat-hien-nay

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Camera Quan Sát Có Dây - Sự Tin Cậy Trong Giám Sát và An Ninh

Camera ban dem

Lap camera quan sat khong day